Pages

Wednesday, July 1, 2020

“หมอเมย์” ให้คำตอบ คนท้องกินโกโก้-ของดำได้ ไม่ทำให้ลูกผิวเข้ม ชี้สีผิวขึ้นอยู่กับพันธุกรรม - ผู้จัดการออนไลน์

pasipaso.blogspot.com


พญ.เมชฌวิกาศ์ อารยางกูร แพทย์เวชศาสตร์ทั่วไป ได้ออกมาโพสต์อธิบายถึงกรณีคนตั้งครรภ์สามารถกินโกโก้หรือของสีดำได้ปกติ ไม่ทำให้ลูกมีผิวสีเข้ม เผยสีผิวของเด็กขึ้นกับพันธุกรรมจากพ่อแม่

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. เฟซบุ๊ก “หมอเมย์-แม่บ้านมีเลข ว” หรือ พญ.เมชฌวิกาศ์ อารยางกูร แพทย์เวชศาสตร์ทั่วไป และแพทย์ด้านความงาม โพสต์ข้อความให้ความรู้เกี่ยวกับหากคนตั้งครรภ์กินโกโก้ แล้วลูกออกมาจะมีผิวสีเข้มหรือไหม โดยผู้โพสต์ระบุว่า

“กินโกโก้ ลูกจะออกมาดำไหมคะ” สีใดๆ ของอาหารที่กิน ไม่เปลี่ยนสีผิวลูก สีผิว ของเด็กขึ้นกับพันธุกรรมจากคุณพ่อคุณแม่ ว่าจะมีจำนวนเม็ดสีเมลานินบนผิวมากหรือน้อยแค่ไหน จำนวนเม็ดสี ทำให้มองเห็นเป็นสีผิวต่างๆ ขาว เหลือง น้ำตาล ดำ ตามเชื้อชาติ พ่อดำ แม่ดำ ลูกก็จะสีผิวเข้มประมาณนั้น พ่อหรือแม่ขาว ลูกก็อาจมีผิวสีอ่อนได้

สภาพแวดล้อม เกิดมาเจอกับแสงแดด และรังสี UV มากแค่ไหน แต่คนท้องกินโกโก้เยอะๆ ก็ไม่ดี มีกาเฟอีน 5-30 มก.ต่อแก้ว หญิงตั้งครรภ์ไม่ควรรับกาเฟอีนเกิน 200 มก.ต่อวัน หากเกินอาจส่งผลต่อเด็กในครรภ์ได้ โกโก้เมืองไทยปรุงหวานเหลือเกิน กินมากๆ เสี่ยงน้ำตาลสูง เป็นเบาหวานขณะคั้งครรภ์

สรุป กินเฉาก๊วย โกโก้ โอเลี้ยง โค้ก เป๊ปซี่ ไม่ทำให้ลูกดำ กว่าสีผิวธรรมชาติของเขา และกินมะพร้าวไม่ทำให้ลูกขาวขึ้น หรือกินน้ำเขียว ไม่ทำให้ลูกเขียว กินได้ กินแต่พอดี อย่าลืมดูเรื่องกาเฟอีน และน้ำตาล”

Let's block ads! (Why?)



"ผิว" - Google News
July 02, 2020 at 11:10AM
https://ift.tt/2YOPvW0

“หมอเมย์” ให้คำตอบ คนท้องกินโกโก้-ของดำได้ ไม่ทำให้ลูกผิวเข้ม ชี้สีผิวขึ้นอยู่กับพันธุกรรม - ผู้จัดการออนไลน์
"ผิว" - Google News
https://ift.tt/2XmUw7i

No comments:

Post a Comment